Kế hoạch công tác tháng 12 năm học 2022 - 2023 của Tổ mẫu giáo 4 -5 tuổi
Kế hoạch công tác tháng 12 năm học 2022 - 2023
KẾ HOẠCH TỔ MẪU GIÁO 4 - 5 TUỔI THÁNG 12/2022
4. Tháng 12/2022
STT | Nội dung công việc | Dự kiến thời gian thực hiện | Biện pháp thực hiện | Kết quả đạt được | |
4.1 Sinh hoạt lần 1 (tuần 1) tháng 12 | |||||
1 | Họp tổ bình xét thi đua tháng 12, | Tuần 4 | - Từng giáo viên nêu ưu, nhược điểm, mức điểm đạt được của bản thân, tổ thống nhất cho điểm từng giáo viên, bình xét, xếp loại. |
| |
2 | Cùng BGH nhà trường dự giờ kiểm tra toàn diện đ/c Oanh | Tuần 2 | Cử 1 vài giáo viên dự giờ cùng lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm đ/c Oanh BGH cùng từ đó rút kinh nghiệm cho mỗi giáo viên về các HĐ đ/c Oanh dạy. |
| |
3 | Tiến hành trao đổi thảo luận bước 1 nội dung sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học cho tháng 12: HĐ trải nghiệm do đ/c Thuận dạy minh họa |
| Phân nhóm thực hiện gồm có cá Đ/C Thuận . Người thực hiện dạy minh họa là Đ/C Thuận nêu nội dung đề tài tiết HĐ trải nghiệm. - Các thành viên trao đổi đóng góp ý kiến Đ/C chủ tọa sẽ thống nhất nội dung kiến thức bài dạy, dự kiến thời gian và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm cùng hỗ trợ chuẩn bị đồ dùng cho tiết dạy |
| |
4 | Công tác tuyên truyền: Phát động giáo viên viết bài tuyên truyền, tổ chuyên môn lựa chọn và gửi bài về nhà trường, đăng bài trang website nhà trường rường, | Từ tuần 1 đến tuần 4 | - Phân công giáo viên viết bài theo các nội dung: Tin tức, công tác chuyên môn, kĩ năng sống, các phong trào thi đua...
|
| |
5 | Hướng dẫn, bồi dưỡng kinh nghiệm tuyên truyền phối hợp cùng phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để làm đồ dùng đồ chơi xây dựng môi trường lấy trẻ làm TT | Tuần 2 | - Đưa ra một số biện pháp tuyên truyền phối hợp cùng phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để làm đồ dùng đồ chơi |
| |
| Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để nhà trường kiểm tra công tác sinh hoạt của tổ chuyên môn | Tuần 1 đến tuần 2 | - Kiện toàn lại hồ sơ của tổ, các nội dung công tác sinh hoạtchuyên môn của tổ - Thực hiện đúng nghiêm tức theo kế hoạch các nội dung sinh hoạt chuyên môn tổ - Tập trung nghiên cứu đầu tư về nội dung sinh hoạt sao cho đạt hiệu quả |
| |
4.2 Sinh hoạt lần 2(tuần 3) tháng 12 | |||||
1 | Dự giờ HĐ Trải nghiệm do Đ/C Thuận dạy minh họa. Đ/C Thuận cùng nhóm giáo viên hỗ trợ chuẩn bị đồ dùng để thực hiện dạy
| Tuần 3 | Tổ báo cáo Ban giám hiệu nhà trường (để nhà trường sắp xếp bố trí người dự nếu có thể) và thực hiện tiết dạy minh họa. Trong quá trình dạy, các Đ/C giáo viên làm nhiệm vụ chú ý quan sát hoạt động diễn biến của trẻ, xem trẻ hứng thú và tiếp thu bài như thế nào... Tổ tiến hành thực hiện bước 3. Đó là nhận xét tọa đàm, tập trung vào trẻ tìm lí do vì sao trẻ hứng thú hay chưa hứng thú hoạt động, lí do... Tổ thống nhất kết luận nội dung kiến thức của bài dạy và triển khai về các lớp thực hiện. |
| |
2 | Nhận xét và rút kinh nghiệm về những ưu điểm và tồn tại sau 1 kỳ thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài | Tuần 3 | Giáo viên đánh giá ưu điểm và tồn tại, đưa ra giải pháp khắc phục hạn chế
|
| |
| Tiếp tục BDTX module: 1 Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN và viết bài thu hoạch đánh giá kết quả. | Tuần 4 | - Đưa ra các biện pháp thảo luận trong tổ và thống nhất cách học BDTX: + Xác định nội dung trọng tâm của bài học, ghi chép ngắn gọn nội dung chính. + Trả lời các câu hỏi ở phần đánh giá các nội dung và phần kiểm tra đánh giá Module 1 |
| |
3 | Đánh giá thực hiện hiệu quả 3 mô hình điểm: Sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học; mô hình xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; mô hình Trường học hạnh phúc. | Tuần 4 | Giáo viên 2 lớp điểm đưa ra ý kiến nhận xét kết quả đạt được và chưa được rút kinh nghiệm gì, ý kiến các giáo viên khác Kết luận của tổ trưởng
|
| |
4 | Triển khai nội dung tháng 1
|
| Tổ trưởng nêu nội dung trong kế hoạch, ý kiến các thành viên, giải trình và đi đến kết luận của cuộc họp |
| |
.............................................................................................................................................................................................................. |