Địa chỉ: Thôn: Cầu Trấn
20161120_10164082 20181016_145749 20181016_083111 Canh_toan_truong83 20180928_091459 20181016_145901 20181016_15431734 20181016_150842 20181019_173329 8e82ae5ea89dfa7553f4a4d27841066b

20161120_10164082

20181016_145749

20181016_083111

Canh_toan_truong83

20180928_091459

20181016_145901

20181016_15431734

20181016_150842

20181019_173329

8e82ae5ea89dfa7553f4a4d27841066b

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trẻ lớp 4-5 Tuổi A3 tham gia vào hoạt động góc

Trẻ lớp 4-5 Tuổi A3 tham gia vào hoạt động góc

Đối với trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ. Thông qua các hoạt động góc, trẻ sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo. Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh trẻ luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của trẻ sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo trẻ suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho trẻ. Trẻ chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn, do đó trẻ sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Tại lớp 4-5 tuổi A3 trường Mầm non Quang Tiến, hàng ngày trẻ được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc thư viện- Sách, góc xây dựng, góc vận động, góc khám phá trải nghiệm, góc nghệ thuật... Hoạt động góc được luân chuyển theo từng tuần và chơi không quá 5 góc trong một buổi chơi để giúp trẻ có một không gian chơi phù hợp. Nhờ hoạt động góc, trẻ được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô bán hàng, gia đình, nấu ăn, bác, chú công nhân… Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.

Trẻ hứng thú tham gia hưởng ứng cùng cô khi tham gia hoạt động góc

Trẻ hứng thú tham gia trả lời câu hỏi của cô

Trẻ chơi góc phân vai

Trẻ chơi góc khám phá trải nghiệm

Trẻ chơi góc thư viện sách

Trẻ thăm quan góc xây dựng

Như vậy khi trẻ được tham gia hoạt động góc sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện vè mọi mặt từ đó trẻ phát triển hơn về kỹ năng giao tiếp cũng như phát triển về mối quan hệ tình cảm xà hội


Tác giả: Nguyễn Mai Thu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết